Những nhân tố ảnh hưởng tới tâm lý mua sắm
(NDHMoney)Có nhiều yếu tố rất dễ ảnh hưởng tiêu cực tới thói quen chi tiêu tiết kiệm của bạn.
1. Hàng xóm: Một nghiên cứu cho thấy hàng xóm của những người từng trúng số độc đắc có tỉ lệ mua ô tô mới cao hơn nhiều so với bình thường.2. Tên của bạn: Những người có tên bắt đầu bằng những chữ cái ở cuối bảng chữ cái theo thứ tự alphabet thường bị xếp sau khi xếp hàng từ thời còn đi học. Vì thế, họ “bù đắp” cho việc này bằng thói quen chi tiêu phóng khoáng hơn khi trưởng thành. Nhìn chung, họ luôn cố gắng nắm lấy cơ hội khi có thể, bởi họ đã quá sợ cảm giác phải chờ đợi đến lượt mình.3. Thời tiết: Ở những thành phố có thời tiết đẹp và nhiều ngày nắng trong năm, người dân thường có tâm trạng thoải mái và, vì vậy, mua sắm nhiều hơn.Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
4. Âm nhạc: Một số thể loại âm nhạc nhất định có tác động đến tâm lý của người mua hàng, đặc biệt là khi họ bước vào những gian hàng bán hoa tươi hoặc nhà hàng ăn uống.5. Cách bài trí cửa hàng: Độ mềm của thảm lót và màu sắc gạch lát nền có ảnh hưởng lớn đến không gian trưng bày sản phẩm, và do đó, kích thích bạn chi tiêu nhiều hơn.6. Vị trí sắp xếp các mặt hàng: Điều này đặc biệt quan trọng với các siêu thị hay các đại lý bán lẻ. Khi thấy một sản phẩm được xếp trên giá cạnh những mặt hàng “thứ phẩm” như thức ăn chó mèo, túi nylon đựng rác, tã giấy, v.v… sản phẩm ấy sẽ vô tình trở nên kém hấp dẫn trong mắt người mua.Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
7. Người bán hàng: Không chỉ đàn ông mà ngay cả phụ nữ cũng có thiện cảm với những cô bán hàng xinh đẹp, ăn nói khéo léo và niềm nở.8. Thủ thuật bán hàng: Nhiều cửa hàng gia tăng doanh số đơn giản bằng việc treo biển Sale, hay ngược lại, ra giới hạn số hàng hóa được mua, hoặc trưng bày một lượng sản phẩm hạn chế.9. Tâm trạng: Nếu bạn đang rơi vào trạng thái trầm cảm, căng thẳng cao độ, bạn rất dễ “vung tay quá trán” và mua những món đồ xa xỉ, đắt tiền. Với bạn, lúc ấy, hàng hóa “bình dân” sẽ chỉ làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn về bản thân
0 nhận xét:
Đăng nhận xét